Cảm động người chồng già miệt mài tìm vợ mất tích

on 6/26/13

 Kể từ khi người vợ bị chứng rối loạn tâm thần mất tích, người chồng già 57 tuổi vẫn ngày đêm rong ruổi trên từng con đường để tìm vợ. 

Đó là câu chuyện cảm động  của ông Li Guanjun (57 tuổi, một nghệ sĩ đường phố ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc). Từng là một nông dân nhưng có năng khiếu biểu diễn nhạc cụ truyền thống, ông Li đã rời quê hương lên thành phố để mưu sinh. Hai năm trước đây, ông đưa vợ là bà Yao Guo (56 tuổi) lên Bắc Kinh biểu diễn nhưng không may bà Yao bị lạc mất.

Ông Li biểu diễn nhạc cụ truyền thống để kiếm sống và tiếp tục tìm vợ

Từ đó đến nay, ông Li đã rong ruổi trên rất nhiều con phố, vượt qua quãng đường dài 4.000 dặm (gần 6.500km) để tìm người vợ bị chứng rối loạn tâm thần thất lạc. Ngày ngày ông sống trong chiếc xe tải cũ kỹ được lắp ráp đơn giản, biểu diễn kiếm tiền và tiếp tục hành trình tìm vợ. Mỗi nơi đi qua ông đều cố gắng hỏi thăm tin tức về người vợ của mình nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Ngôi nhà di động tồi tàn của ông

Cách đây không lâu, chiếc xe tải của ông bị bốc cháy ở thành phố Thiên Tân. Dù vậy, ông vẫn không bỏ cuộc mà quyết tâm làm lại một chiếc xe khác. Ông vẫn luôn nuôi hi vọng sẽ đến gần hơn với nơi vợ mình đang sống và tìm được bà. Một sự kiên trì tuyệt vời mà chỉ có sức mạnh tình yêu  mới làm được.

Chiếc xe bị bốc cháy khi ông đang ngủ

“Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ý định kìm kiếm người vợ yêu quý của mình” – lời khẳng định của ông Li khiến không ít người rơi nước mắt vì khâm phục và cảm động.

Dù khó khăn còn nhiều nhưng ông Li vẫn quyết tâm tìm vợ cho bằng được

Được biết, do bà Yao bị bệnh nên không thể sinh con nhưng hai người vẫn sống hạnh phúc trong suốt 30 năm bên nhau trước khi bà mất tích.


Nguồn: tiin.vn



0 comments:

Post a Comment