Phụ nữ công sở mẫn cán hơn đàn ông

on 3/12/13

 Phu nu cong so Phụ nữ cũng được phát hiện làm việc lâu hơn và ít khi đi lang thang hơn. 

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, trái với những thành kiến lâu nay rằng phụ nữ thích tán gẫu và không thể tập trung vào công việc, phái yếu nhiều khả năng sẽ ngồi lì bên bàn làm việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao hơn so với các đồng nghiệp nam.

Phụ nữ cũng được phát hiện làm việc lâu hơn và ít khả năng đi "lang thang" hơn. Ngược lại, đàn ông rất dễ bị phân tán tư tưởng, đặc biệt là khi ở gần phụ nữ. Điều này hé lộ rằng, họ không mấy để tâm đến công việc.

Những kết luận trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu theo yêu cầu của công ty công nghệ 3M đối với 274 nhân viên, trong đó 53% là nữ và 47% là nam, tại các văn phòng thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau trên khắp nước Mỹ.

Trong các cuộc thử nghiệm kéo dài 10 phút, phụ nữ làm việc được 4,9 phút trong khi con số này ở đàn ông chỉ là 4,3 phút.

Khi có cơ hội “lang thang”, 38% phụ nữ đã làm việc đó, trong khi có tới 52% đàn ông sẵn sàng sao lãng công việc theo cách ấy.

Một điều thú vị nữa là, đàn ông cũng được phát hiện làm việc ít hơn khi có phụ nữ ở xung quanh. Nếu nhà nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu là nữ, thời gian làm việc trung bình là 4 phút. Nếu cả nhà nghiên cứu và đối tượng đều là nam, thời gian trung bình sẽ là 3,6 phút. Nhưng khi nhà nghiên cứu là nữ và đối tượng là nam, thời gian sẽ chỉ còn là 2,8 phút.

Phụ nữ công sở mẫn cán hơn đàn ông, Bác sĩ của bạn, Sức khỏe đời sống, Phu nu cong so, phu nu man can, phu nu cham chi, nghien cuu khoa hoc, suc khoe, bao

Đàn ông rất dễ phân tán tư tưởng và sao lãng công việc, đặc biệt khi ở gần phụ nữ. Ảnh: Alamy

Chuyên gia về các mối quan hệ Jean Hannah Edelstein nhận định: “Có lẽ phụ nữ làm việc chăm chỉ hơn vì họ hứng chịu nhiều hơn từ ‘hội chứng kẻ mạo danh’ và bị xã hội định kiến rằng họ không có giá trị như những đồng nghiệp nam. Do vậy, có lẽ phụ nữ cảm thấy cần phải siêng năng hơn để chứng minh bản thân.

Nghiên cứu mới đã bác bỏ những quan niệm phổ biến nhưng sai lệch rằng phụ nữ dễ bị sao lãng và thích tán gẫu. Một số nam giới có thể cảm thấy họ có quyền được hưởng thành công trong sự nghiệp do sống trong một xã hội mà đàn ông có giá hơn phụ nữ ở một số môi trường làm việc”.

Bà Edelstein nói thêm rằng, đàn ông cũng có thể cảm thấy mình là những nhân viên làm việc chăm chỉ hơn vì “xã hội tuyên bố họ thống trị thế giới”.

Nguồn: 24h.com.vn

hiện tại sự đổi thay của môi trường sống, lề thói ít vận động, sức ép công việc và chế độ ăn uống không hợp lý làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý hiểm nguy như tim mạch, đái đường, mỡ máu, acid uric, hô hấp,…

sức khỏe và đời sống

Bên cạnh đó, do không quen đi khám sức khỏe định kỳ, tâm lý ngại đi khám hoặc lo ngại sợ phát hiện ra bệnh có thể sẽ lo âu mà nhiều người không muốn đi thẩm tra sức khỏe mà chỉ khi có triệu chứng thì mới chịu đi khám. Có rất nhiều trường hợp khi đến Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khám phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở tuổi muộn hoặc đã có biến chứng phức tạp, rất khó chữa, mất nhiều thời kì và tốn kém.
Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm vẫn có khoảng 17 triệu người chết do mắc các bệnh về tim mạch mặc dầu đây là bệnh có thể ngừa được.
Tăng mỡ máu, đặc biệt ở người có tuổi là căn nguyên quan yếu gây tăng áp huyết dẫn đến biến chứng như tai biến huyết quản não.
Tiểu đường là một bệnh mãn tính, nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến các biến chứng hiểm nguy ở tim, thận, mắt, não…Chỉ riêng năm 2004, có khoảng 3,4 triệu người chết do đường máu quá cao và số người chết do bệnh này sẽ tăng gấp đôi trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2030 (theo Tổ chức Y tế Thế giới). Bệnh có thể ngừa được bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, gia tăng hoạt động thể lực và giữ cân nặng vừa phải, tránh bị mập phì.

Sức khỏe và gia đình

 Khám sức khỏe định kỳ – Phòng bệnh hơn chữa bệnh 
Biện pháp đơn giản và khoa học nhất để phát hiện sớm, hạn chế tối đa những tổn thương và ngăn ngừa biến chứng của bệnh lý là thẩm tra sức khỏe định kỳ.
ngừa bao gồm việc dùng thuốc và làm theo các lời khuyên của bác sỹ về đổi thay cách sống sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe hiểm nguy.
Khám sức khỏe định kỳ giúp tầm soát một số bệnh lý có nguy cơ cao theo nhóm tuổi, được bác sỹ tham vấn về cách điều trị và phương pháp bảo vệ sức khỏe. ngoại giả, tùy vào từng đối tượng mà thầy thuốc sẽ cho biết những nhân tố, nguy cơ bệnh có thể mắc phải, rồi đưa ra những tham vấn thích hợp.
Qua khám, thẩm tra sức khoẻ định kỳ, thầy thuốc tham vấn về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như đổi thay chế độ ăn uống, lề thói sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, tập tành thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.
Những người có tiền sử gia đình về bệnh mãn tính nên đi thẩm tra sức khỏe thẳng tính.
Mỗi người nên đi thẩm tra sức khỏe tổng quát ít ra một lần một năm. Đây là lề thói tốt nên làm vì nhờ đó mà bệnh nhân có thể hiểu tình trạng sức khỏe của mình, chủ động hơn trong công việc và cuộc sống.



0 comments:

Post a Comment