Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV

on 3/12/13

 Noc ong chan virus HIV Nọc ong có thể tạo ra một bước tiến đột phá trong cuộc chiến chống lại virus HIV. 

Tiến sĩ Joshua L Hood và các cộng sự thuộc trường đại học Y khoa Washington (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng chất độc trong nọc ong có thể tiêu diệt virus HIV và không làm hại các tế bào xung quanh. Các nhà khoa học tin tưởng đây là bước tiến quan trọng để phát triển một loại gel có thể ngăn chặn sự lây lan virus HIV.

Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV, Bài thuốc dân gian, Sức khỏe đời sống, Noc ong chan virus HIV, buoc dot pha chong virus HIV, thung mang bao ve virus, suc khoe, bao

Chất độc trong nọc ong có thể được sử dụng để ngăn ngừa lây lan virus HIV.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy chất melittin trong nọc ong có khả năng xuyên thủng lớp bảo vệ bên ngoài của virus HIV và dần dần phá hủy lớp bảo vệ này, khiến virus không còn khả năng phát triển.

Các nhà khoa học đã tiêm chất melittin vào trong các phần tử nano. Các phần tử này được lập trình có thể nhận biết và bỏ qua các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Nhưng khi gặp virus HIV, chất độc trong các phần tử nano sẽ được phóng ra để xuyên thủng màng bảo vệ của virus.

“Chúng tôi đang tấn công các đặc tính vật lý của virus HIV. Theo lý thuyết, chúng sẽ không có cách nào để thích nghi với phương pháp này”, tiến sĩ Joshua L Hood, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Thay vì điều trị bằng cách tiêm các phần tử nano chứa melittin vào cơ thể, các nhà khoa học hy vọng các phần tử này có thể được phát triển thành dạng gel để sử dụng như một phương pháp phòng ngừa lây nhiễm virus HIV.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện có khoảng 34 triệu người đang bị nhiễm virus HIV trên toàn cầu.  Phần lớn các bệnh nhân mắc loại virus nguy hiểm này đang sống tại các quốc gia có mức thu nhập trung bình và thấp.

Nguồn: 24h.com.vn

hiện tại sự đổi thay của môi trường sống, lề thói ít vận động, sức ép công việc và chế độ ăn uống không hợp lý làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý hiểm nguy như tim mạch, đái đường, mỡ máu, acid uric, hô hấp,…

sức khỏe và đời sống

Bên cạnh đó, do không quen đi khám sức khỏe định kỳ, tâm lý ngại đi khám hoặc lo ngại sợ phát hiện ra bệnh có thể sẽ lo âu mà nhiều người không muốn đi soát sức khỏe mà chỉ khi có triệu chứng thì mới chịu đi khám. Có rất nhiều trường hợp khi đến Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khám phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở tuổi muộn hoặc đã có biến chứng phức tạp, rất khó chữa, mất nhiều thời kì và tốn kém.
Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm vẫn có khoảng 17 triệu người chết do mắc các bệnh về tim mạch mặc dầu đây là bệnh có thể dự phòng được.
Tăng mỡ máu, đặc biệt ở người có tuổi là căn do quan yếu gây tăng áp huyết dẫn đến biến chứng như tai biến huyết quản não.
Tiểu đường là một bệnh mãn tính, nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến các biến chứng hiểm nguy ở tim, thận, mắt, não…Chỉ riêng năm 2004, có khoảng 3,4 triệu người chết do đường máu quá cao và số người chết do bệnh này sẽ tăng gấp đôi trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2030 (theo Tổ chức Y tế Thế giới). Bệnh có thể dự phòng được bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, gia tăng hoạt động thể lực và giữ cân nặng vừa phải, tránh bị mập phì.

Sức khỏe và gia đình

 Khám sức khỏe định kỳ – Phòng bệnh hơn chữa bệnh 
Biện pháp đơn giản và khoa học nhất để phát hiện sớm, hạn chế tối đa những tổn thương và ngăn ngừa biến chứng của bệnh lý là soát sức khỏe định kỳ.
dự phòng bao gồm việc dùng thuốc và làm theo các lời khuyên của bác sỹ về đổi thay cách sống sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe hiểm nguy.
Khám sức khỏe định kỳ giúp tầm soát một số bệnh lý có nguy cơ cao theo nhóm tuổi, được bác sỹ tham vấn về cách điều trị và phương pháp bảo vệ sức khỏe. ngoại giả, tùy vào từng đối tượng mà thầy thuốc sẽ cho biết những nhân tố, nguy cơ bệnh có thể mắc phải, rồi đưa ra những tham vấn ăn nhập.
Qua khám, soát sức khoẻ định kỳ, thầy thuốc tham vấn về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như đổi thay chế độ ăn uống, lề thói sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, tập dượt thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.
Những người có tiền sử gia đình về bệnh mãn tính nên đi soát sức khỏe bộc trực.
Mỗi người nên đi soát sức khỏe tổng quát ít ra một lần một năm. Đây là lề thói tốt nên làm vì nhờ đó mà bệnh nhân có thể hiểu tình trạng sức khỏe của mình, chủ động hơn trong công việc và cuộc sống.



0 comments:

Post a Comment